Hôm qua vấp ngã để hôm nay đứng dậy và vững bước cho ngày mai

Mỗi chúng ta sinh ra và lớn lên đều có những buồn – vui, những vấp ngã của cuộc đời và cả những thành công nữa.Tất cả những điều đó đều đọng lại trong chúng ta. Để đó là một kỷ niệm vui, buồn, cũng có thể đó là một bài học kinh nghiệm hoặc hơn nữa chúng ta phải trả giá bằng cả tình yêu và hạnh phúc của bản thân mình mà không bao giờ có thể lấy lại được nữa. Để khi bước qua chúng ta gọi đó là “Ngày hôm qua”.
“Ngày hôm qua” bạn là ai? bạn làm được những gì? những gì đọng lại trong bạn? và trong suy nghĩ của mọi người xung quanh bạn?
Còn tôi lại có rất nhiều điều để nói, để nhớ, để luyến tiếc mà ngày hôm nay cũng có thể là mãi tận mai sau cũng không bao giờ lấy lại được nữa.
Chỉ là những giây phút không làm chủ được mình, tự đánh mất mình, để rồi …!
Vậy đấy, ngày hôm qua là thế đấy.
“Ngày hôm qua” Tôi được sinh ra để ngày hôm nay có được tình yêu thương của Cha, Mẹ, của người thân và bạn bè.
“Ngày hôm qua” gần anh chị thì cãi nhau để ngày hôm nay xa rồi lại thấy nhớ nhung rất nhiều
“Ngày hôm qua” ở bên người thân của mình để hôm nay nơi đất khách quê người lại muốn chạy thật nhanh về nhà để lấy lại sự bình yên và hạnh phúc khi gặp khó khăn và vấp ngã
“Ngày hôm qua” Tôi là một đứa trẻ, được sự chăm sóc âu yếm của mọi người. Để ngày hôm nay tôi lại có trách nhiệm cũng như vai trò chăm sóc em, cháu của mình như vậy
“Ngày hôm qua” bước chân đầu tiên vào lớp 1 còn e dè để giờ đây có được những kiến thức cho bản thân mình và làm những việc có ích cho xã hội
“Ngày hôm qua” Chỉ là một đứa trẻ vô tư để ngày hôm nay biết yêu thương, biết nhớ mong, biết dành tình cảm của mình cho người mình yêu thương nhất
“Ngày hôm qua” bước những bước đầu tiên chưa vững để ngày hôm nay là chỗ dựa vững chắc cho người thân và bạn bè
“Ngày hôm qua” câu nói đầu tiên trong đời là “Mẹ” để ngày hôm nay vẫn câu gọi “Mẹ” khi ốm đau, khi gặp mọi khó khăn trong cuộc đời này. Thậm chí là khi chút hơi thở cuối cùng
“Ngày hôm qua” tôi chỉ đường cho một đứa trẻ để sau đó tôi nhận được một nụ cười và một cái nháy mắt thân thương
“Ngày hôm qua” tôi dắt tay một cụ già sang đường và rồi được nhìn thấy hạnh phúc khi cụ ôm cô cháu nhỏ của mình đang đứng đợi ở cổng

 (xem tiếp ở phần comment)